5 Kỹ Năng Quản Lý Spa cần phải biết
Spa Management là gì?
Khi bạn tìm hiểu một thứ gì đó thì bạn chắc chắn phải biết thứ mà bạn muốn tìm hiểu nó là gì. Spa quản lý cũng vậy, chúng ta nên tìm Spa quản lý là gì trước. Nói một cách tổng quát, Spa quản lý là người lãnh đạo, giám sát, người chịu trách nhiệm vận hành các hoạt động kinh doanh, nhằm đảm bảo hiệu quả trong công việc và hỗ trợ cho nhân viên trả lời các mục tiêu và kế hoạch đề ra, hoàn thành tốt công việc hàng ngày.

Công việc và dịch vụ của một Spa quản lý
Một Spa quản lý thực thụ thường đặt công việc và dịch vụ của mình lên hàng đầu. Kỹ năng của một người quản lý cần phải có là:
- Duy trì công việc một cách trôi nổi và lập báo cáo doanh thu hàng ngày
- Sắp xếp công việc và phân tích công việc cho nhân viên.
- Tư vấn khi gặp khách hàng, luôn vui vẻ, thoải mái, hết lòng phục vụ
- Trưng bày và kiểm tra hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh của Spa. Lập báo cáo sử dụng hàng tháng.
- Bảo đảm mọi dịch vụ tiêu chuẩn được đáp ứng quy định. Cung cấp những ứng dụng khuyến mãi đến những khách hàng VIP.
- Xử lý thanh toán nhanh gọn lẹ, thanh toán khéo léo
- Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của spa.
Kinh nghiệm để quản lý Spa tốt
Nắm rõ về Spa mình cũng như đối thủ cạnh tranh
“ Biết người biết ta, chiến thắng” chính châm ngôn ngữ nói lên tất cả. Bạn phải xác định điểm mạnh, điểm yếu của Spa mình cũng như theo dõi chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Từ đó phát huy những điểm mạnh tối đa và khắc phục những điểm yếu của mô hình kinh doanh của Spa mình để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác.
Management team ngũ nhân sự
Đối với Spa kinh doanh, số lượng nhân viên khá nhiều, người quản lý cần làm là thực hiện công việc giám sát, đánh giá chất lượng công việc của đội ngũ nhân viên. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, trước tiên bạn cần xây dựng đội ngũ nhân sự có chuyên môn và chế độ phục vụ với khác hàng. This is the core of the core that is must have a spa person that.
Lên ý tưởng kinh doanh
Bất kỳ hệ thống kinh doanh nào cũng phải có ý tưởng về kinh doanh. Vì nếu cũ ý tưởng mà không có ý tưởng khả thi hơn thì doanh nghiệp Spa rất dễ dàng đi xuống. Khi up được ý tưởng kinh doanh, người quản lý cần đạt đến mức độ khả thi, mức độ được – mất khi triển khai. Sau đó sẽ xây dựng một chiến lược kinh doanh cụ thể và lâu dài cũng giúp bạn định hướng rõ ràng và đúng đắn hơn.
Quản lý xuất kho – nhập kho
Nhà quản lý cần liệt kê các sản phẩm từ mỹ phẩm đến các tư vấn… Để cái nhìn tổng quát và tỉ lệ trong quản lý xuất – nhập kho. This is khó khăn mà quản lý hay gặp phải vì ảnh trực tiếp tới doanh thu.
Thực hiện tiếp thị chiến dịch
To khách hàng biết đến Spa của mình, thì cần chiến dịch marketing để thu hút khách hàng về năng lực. Nhưng công việc đáng cân nhắc hơn là làm sao để thu hút khách hàng cũ luôn trung thành với Spa của mình vì đối tượng mang lại phần lớn lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng chính thức sẽ là người quay lại sử dụng dịch vụ hoặc giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới cho bạn.
Quản lý thông tin và thiết lập khách hàng
Khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ bên mình Spa thì cần quản lý hệ thống thông tin. Truyền tải thông điệp đúng, message, nội dung đúng đến khách hàng đối tượng. Với khách hàng không như vậy dữ liệu, cần quan sát và nghiên cứu nâng cấp để xác định hoặc tra cứu thông tin về hồ sơ và quy trình trị liệu đối với từng người.