Phân biệt Dược mỹ phẩm trong Spa, học viên Poly K-Beauty nắm chuẩn quy trình chăm sóc da tại nhà

Ngày 5/11/2021, học viên Poly K-Beauty toàn quốc đã tham dự talk show “Lựa chọn – Tư vấn Dược mỹ phẩm trong Spa”. Chương trình được tổ chức nhằm mang tới cho học viên cái nhìn toàn cảnh về quy trình Chăm sóc da đạt chuẩn và phân biệt 2 nhóm sản phẩm Dược mỹ phẩm/Mỹ phẩm.

Tham dự chương trình có thầy Trần Duy Phong – Trưởng ban Đào tạo Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh; cô Trần Ngọc Sương – Chủ nhiệm Bộ môn Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp tại Poly K-Beauty Hồ Chí Minh; cô Nguyễn Thị Phương Mai – Giảng viên Chăm sóc da và Spa Hồ Chí Minh cùng hơn 200 học viên đang theo học tại Poly K-Beauty tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Lựa chọn - Tư vấn Dược mỹ phẩm trong Spa tại Poly K-Beauty
3 diễn giả chính của talkshow

Phát biểu tại sự kiện, thầy Trần Duy Phong – Trưởng ban Đào tạo Cao đẳng FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh cho biết: “Ngành Chăm sóc Da & Spa mang lại tiềm năng lớn giúp các em có cơ hội tiệp cận, thăng tiến trong nghề…Hiện tại, nhà trường đã chuẩn bị những kế hoạch, hỗ trợ cho các em tăng cường thêm thời gian thực hành trên trường để năng cao tay nghề. Bên cạnh đó, mở thêm nhiều buổi tham quan doanh nghiệp, Spa làm đẹp giúp các em mở mang tầm nhìn, đó là kế hoạch sắp tới của nhà trường. Thầy chúc các em thành công trên con đường học Làm đẹp”.

Thầy Phong cũng cho biết thêm, hiện nay giá trị ngành Làm đẹp trên toàn cầu lên tới 500 tỷ USD trong đó nghề Chăm sóc Da & Spa chiến 60% lợi nhuận ngành Làm đẹp. Đặc biệt tại Việt Nam, 80 % phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành thường xuyên đi Spa và sử dụng Dược mỹ phẩm. 

Lựa chọn - Tư vấn Dược mỹ phẩm trong Spa - thầy Tràn Duy Phong Poly K-Beauty
Thầy Phong cho biết: “Các em lựa chọn ngành Chăm sóc Da & Spa là sự chọn thông minh”

Là diễn giả chính tại chương trình, cô Phương Mai – Giảng viên Chăm sóc da và Spa khẳng định: “Học viên ngành Chăm sóc Da & Spa tại Poly K-Beauty, sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ trở thành một Kỹ thuật viên chăm sóc khách hàng của mình. Vì thế kiến thức về sản phẩm trong Làm đẹp các bạn cần phải nắm rõ như lòng bàn tay, trước khi muốn tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt, các bạn làm việc tại Spa/Beauty Salon cao cấp càng phải tìm hiểu chuyên sâu nhiều hãng Dược mỹ phẩm/mỹ phẩm”.

Lựa chọn - Tư vấn Dược mỹ phẩm trong Spa GV Nguyện Thị Phương Mai Poly K-Beauty
Giảng viên Phương Mai là Chuyên gia Dược mỹ phẩm, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn sản phẩm chăm sóc/điều trị da

Chia sẻ về cấn đề phân biệt sản phẩm thật/giả, cô Trần Ngọc Sương – Chủ nhiệm Bộ môn Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp Poly K-Beauty Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mọi người luôn cho rằng, muốn phân biệt hàng giả thì hãy nhìn bao bì vì hàng giả sẽ kém sắc xảo hơn hàng thật. Các bạn lầm rồi, với công nghệ ngày nay, hàng giả còn làm đẹp hơn cả càng thật, từ bao bì đến màu sắc không khác gì hàng thật tí nào hết. Chính vì thế, các công ty chuyên phân phối hàng chính hãng phải bắt buộc dán tem vỡ (tem trống hàng giả) tại 2 đầu để đảm bảo. Đây là một trong những tiêu chí để phân biệt hàng chính hãng và không chính hãng”.

Dược mỹ phẩm - cô Sương giảng viên Poly K-Beauty
Cô Trân Ngọc Sương đảm nhiệm vai trò dẫn dắt tại chương trình

Một KTV Chăm sóc Da & Spa chuyên nghiệp thì việc đầu tiên cần phải phân biệt 2 nhóm sản phẩm chính Dược mỹ phẩm/mỹ phẩm.

  • Mỹ phẩm: Là nhóm sản phẩm chứa các thành phần giúp chăm sóc, duy trì 1 làn da khoẻ mạnh về mặt thẩm mỹ và sinh lý. 
  • Dược mỹ phẩm: Là nhóm sản phẩm một phần giống mỹ phẩm nhưng kết hợp thêm thành phẩm dược phẩm có tính điều trị trong giới hạn cho phép dùng không cần kê toa của bác sĩ, có khả năng điều trị và cải thiện rõ rệt.

Những tiêu chí giúp KTV phân biệt Dược mỹ phẩm/mỹ phẩm là:

Tiêu chí Mỹ phẩm Dược mỹ phẩm
1. Thành phần, hoạt chất
  • Không ghi rõ hoặc chỉ ghi chung chung 

VD: Chiết xuất nhân sâm, ngọc trai, oải hương…

  • Ngoài việc làm đẹp, làm sạch… sản phẩm còn có thêm hoá chất tạo màu, tạo mùi hương, tạo độ mướt cho da (chất làm mềm)
  • Ghi rõ ràng thành phần, nồng độ

Ví dụ: Vitamin C (10 – 15%), B3 (5 – 10%), B5, Retinol …

  • Mang tính điều trị, chăm sóc chuyên sâu

VD: Sữa rửa mặt cho da dầu, da khô; Kem trị nám chứa arbutin,..

2. Tác dụng điều trị
  • Không rõ ràng hoặc rất chậm, mang nhiều tác dụng khác nhau và thiên về hướng chăm sóc
  • Có tác dụng chung chung trong 1 sản phẩm. 

VD: Vừa trị nám, sáng da, chống lão hoá trong cùng 1 sản phẩm… nên hiệu quả không rõ ràng, cần phải dùng rất lâu

  • Tác dụng điều trị rõ ràng, nhanh ở những sp khác nhau

VD: Gom cồi mụn, da bong tróc, mờ nám

  • Điều trị từng phần: Mụn, nám, chống lão hoá , chứ không bao gồm nhiều tác dụng trong cùng 1 sản phẩm
3. Quy trình sản xuất Không quá khắt khe, có thể không cần nghiên cứu lâm sàng, hoặc nếu có thì thường trong các brand mỹ phẩm cao cấp Quy trình sản xuất rất khắt khe, thường dựa trên các công trình nghiên cứu, bằng sáng chế độc quyền, nghiên cứu lâm sàng rõ ràng cỡ mẫu lớn kết hợp công nghệ sản xuất cải tiến liên tục để giảm kích ứng, nâng cao hiệu quả sản phẩm
4. Khả năng kích ứng Ít kích ứng hơn Dễ kích ứng hơn nếu không hiểu rõ về sản phẩm và da
5. Danh mục sản phẩm Đa dạng nhưng không có sự khác biệt rõ ràng giữa các dòng sản phẩm Ít đa dạng. Một hãng chỉ mạnh 1 số dòng sản phẩm
6. Lựa chọn sử dụng Không yêu cầu có kiến thức quá sâu về da. Chỉ cần xem thông tin ghi trên bao bì sản phẩm

VD: Sản phẩm làm sạch, làm trắng dùng cho mọi loại da

Phải rất hiểu về da thì mới chọn được đúng loại

VD: Da mụn do nguyên nhân gì, mụn trên nền da khô hay da dầu…

7. Giá và dùng khi nào
  • Giá rẻ (hoá mỹ phẩm), giá cao (mỹ phẩm hi end )
  • Da không có nhiều vấn đề, chỉ cần  chăm sóc duy trì
  • Giá thường cao
  • Nếu da bạn đang có nhiều vấn đề: Mụn, nám, da không đều màu, lão hoá…

Bên cạnh lý thuyết, cô Phương Mai cũng chia sẻ thêm nội dung thực hành, hướng dẫn học viên sử dụng Dược mỹ phẩm/mỹ phẩm vào quy trình chăm sóc da tại nhà. Trước khi lên kế hoạch điều trị cho khách hàng cần phải nắm chắc kiến thức chuẩn khoa học về: cấu tạo, chức năng của da và tiêu chí của 1 làn da đẹp; Biết cách chăm sóc da ở spa và tại nhà để có làn da đẹp; Các bệnh lý trên da & phương pháp điều trị ở spa và tại nhà; Hoạt chất: công dụng, nồng độ, nguyên liệu sản xuất, mức độ tác động, hiệu quả điều trị; Có sự trải nhiệm nhiều dòng sản phẩm; Xây dựng nhận diện thương hiệu cá nhân.

tư vấn dược mỹ phẩm

Cô Phương Mai cũng nhấn mạnh với các học viên mỗi người phải lắng nghe khách hàng thì mới có đủ thông tin để lên liệu trì điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Để có một quy trình trị liệu chuyên nghiệp cần phải tuân thủ các yêu cầu như: hỏi thông tin khách, tình trạng da, lịch sử chăm sóc, điều trị da; Hỏi mong muốn của khách, điều kiện kinh tế; Phân tích nguyên nhân tình trạng da hiện nay; Đưa ra 2- 3 hướng điều trị để khách hàng lựa chọn; Chốt phác đồ điều trị, hướng dẫn khách hàng sử dụng; Theo dõi đánh giá tình trạng da mỗi 1 – 2 tuần.

Kế thúc sự kiện, Ban tổ chức talkshow đã dành tặng 15 phần quà từ nhà tài trợ Wellmaxx (thương hiệu Dược mỹ phẩm nổi tiếng của Đức) cho 15 học viên tham gia mini game với tổng giá trị lên đến 6.000.000 VNĐ, bộ quà tặng gồm: 1 gel dưỡng ẩm, phục hồi và khóa ẩm – Hyaluron HA GEL B5; 1 kem dưỡng ẩm ngày và đêm – Hyaluron day & night Cream rich.

STT Học viên trúng giải MSHV
1 HN-Phạm Thùy KBH00417
2 HN-Đặng Thị Mai Hân KBH00376
3 HCM-Trần Thị Bích Vân KBS00485
4 HN-Trần Lê Hương Ly KBH00320
5 HN-Vi Đức Anh KBH00411
6 HCM-Võ Nhã Phương KBS00556
7 HN-Nguyễn Thị Bích Ngọc KBH00394
8 HN-Đỗ Thị Hồng KBH00397
9 HN-Nguyễn Thị Hải Yến KBH00336
10 HCM-Đặng Thị Lan Thảo KBS00299
11 HCM-Trần Thị Thảo Hiền KBS00478
12 HCM-Nguyễn Trần Mỹ Linh KBS00530
13 HN-Nguyễn Thị Hồng Nhung KBH00383
14 HN-Lê Thị Hường KBH00311
15 HN-Thương KBH00312

 

 

 

 

 

 

 

Hội thảo chuyên đề “Lựa chọn – Tư vấn Dược mỹ phẩm trong Spa” là một trong những chương trình hữu ích, cung cấp các kiến thức chuyên ngành dưới góc nhìn thực tế và kinh nghiệm của diễn giả. Trong thời gian tới Poly K-Beauty sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi talk show, hội thảo chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm giúp học viên nâng cấp kiến thức và kỹ năng tay nghề của mình.

Đăng ký tư vấn

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *