“Bùng nổ” doanh thu của Spa quanh năm với chiến lược Marketing hiệu quả
Ngày nay, các dịch vụ làm đẹp không chỉ còn mong vào mỗi dịp lễ tết nữa mà nhu cầu làm đẹp đã diễn ra quanh năm, ở các độ tuổi và giới tính khác nhau. Các Spa đã bắt đầu thực hiện các chiến dịch Marketing, chăm sóc khách hàng nhưng những chiến dịch đó chưa thực sự hiệu quả. Vậy nguyên nhân do đâu? Dưới đây là một số chiêu thức Marketing sẽ giúp cho Spa của bạn trở nên thu hút đông đảo khách hàng quan tâm, họ sẽ quay trở lại làm đẹp khi phát sinh nhu cầu.
Quà tặng của Spa dành cho khách hàng khi tới làm đẹp
Quà tặng của chương trình chăm sóc khách hàng có thể là một phiếu giảm giá dịch vụ, một món quà nhỏ xinh hay đơn giản chỉ là ly trà và tấm thiệp ghi những lời chúc có cánh được gửi trực tiếp đến khách hàng vị khách sử dụng dịch vụ của spa.

Cách gói quà tặng và những nội dung ghi trong thiệp với thông tin và hình ảnh của Spa thì đây luôn là cách làm hiệu quả bởi vì những món quà được gói cẩn thận sẽ nhân đôi niềm vui của người được nhận, thể hiện dấu ấn riêng cho Spa. Đừng bao giờ đánh giá thấp những chương trình quà tặng, tri ân khách hàng vì thông qua cách làm này, Spa của bạn sẽ nhận được những sự ủng hộ tuyệt vời đấy.
Tăng cường truyền thông dịch vụ Spa trên kênh Online
Các kênh truyền thông trực tuyến là công cụ hỗ trợ trợ hữu hiệu các chương trình ưu đãi và thu hút khách hàng quan tâm đến Spa của bạn. Ngoài website, các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,… sẽ thay bạn cung cấp thông tin về chương trình, thông tin của Spa đối với các khách hàng tiềm năng.
Với hơn 241 triệu người tài khoản Facebook tại Việt Nam, có thể nói đây là thị trường vô cùng tiềm năng mang đến lợi nhuận cao cho Spa nếu biết cách tận dụng. Còn Instagram là kênh chia sẻ hình ảnh được đông đảo giới trẻ yêu thích, mặc dù có số lượng người dùng không quá lớn nhưng hiện đang tăng lên chóng mặt, nó còn được dự đoán sẽ là kênh tiềm năng đáng để đầu tư trong tương lai.

Một kênh truyền thông hiệu quả khác, không thể không kể đến đó chính là Zalo với hơn 80 triệu người dùng, với các tính năng hỗ trợ người dùng chia sẻ và tương tác; đây cũng chính là kênh truyền thông hữu hiệu cho các Spa.
Việc tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên kênh Facebook, chạy các quảng cáo để hút khách hàng,… sẽ là các làm hiệu quả để tăng lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của spa. Ngoài ra bạn cũng nên chạy quảng cáo online đối với các dịp lễ tết, mùa chụp ảnh, mùa cưới…
Gửi email/SMS nhắc nhở, thông báo cho khách hàng
Một công cụ marketing đến khách hàng khác các chủ Spa và các quản lý có thể sử dụng đó là email marketing. Không chỉ, nhắc nhở các khách hàng đến sử dụng dịch vụ, Spa có thể gửi email thông báo chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng đến các nhóm khách hàng mình muốn để tăng hiệu quả truyền thông.

Mùa cưới, mùa du lịch, lễ tết là thời điểm mà lượng khách hàng hàng tăng cao hơn nhiều so với ngày thường, bạn có thể gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng, đi kèm khuyến mại mùa hot. Điều đó sẽ giúp khách hàng quay lại và sử dụng dịch vụ của bạn.
Trên đây là những “chiêu” Marketing phổ biến, giúp cho bạn tăng doanh thu cho Spa của mình quanh năm. Đôi khi đó chỉ là sự chuẩn bị đơn giản, tại sao bạn không làm ngay để quảng bá cho Spa của mình? Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ thành công với những dự định và Spa hiện tại của mình.
Khi học nghề Chăm sóc da & Spa tại Poly K-Beauty, học viên ngoài học những kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn nghề Chăm sóc da & Spa còn được đào tạo kỹ năng Marketing. Sau tốt nghiệp, học viên có kỹ năng chuyên môn cao và khả năng tự đứng lên với những kiến thức về Marketing có được trong quá trình học. Tham khảo khoá học Chăm sóc da & Spa của Poly K-Beauty tại đây!