4 “tuyệt kỹ” chăm sóc khách hàng người làm spa phải biết để tăng doanh thu
Yếu tố cốt lõi để kinh doanh Spa thành công là việc chăm sóc khách hàng thật hiệu quả. Vì một chủ Spa muốn làm ăn tốt cần chú trọng về mối quan hệ Spa với khách hàng. Dưới đây là 4 bí quyết được dễ dàng ứng dụng trong kỹ năng chăm sóc khách hàng Spa. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
- Tiếp đón khách hàng với nụ cười tươi
Nhiều thông tin cho thấy nụ cười rất có lợi cho mỗi chúng ta và kể cả trong việc kinh doanh cũng thế. Hãy mở đầu với nụ cười thật tươi và câu chào hỏi đơn giản như “ Xin chào chị, chị khỏe không?. Việc đó rất hữu dụng khi bạn muốn cảm nhận được sự thoải mái từ khách hàng.
2. Quan tâm đến chi tiết của khách hàng
Bạn hãy tạo nên một sự khác biệt lớn trong cung cách giao tiếp với khách hàng thông qua các hành động rất nhỏ chẳng hạn như nhớ tên khách, công việc, ngày sinh nhật, sự kiện mới của khách hàng, kỳ nghỉ gần nhất của họ hoặc sở thích bất kỳ của khách hàng.…Khi bạn nhớ những chi tiết này và hỏi thăm khách đúng lúc, bạn sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy họ đang được bạn quan tâm và họ có một vị trí khá quan trọng trong tâm trí của bạn.
3. Luôn lắng nghe và thấu hiểu
Nghệ thuật rút ngắn khoảng cách giữa bạn với khách hàng là bạn phải khiến họ chủ động chia sẻ với bạn về những suy nghĩ cũng như góp ý của họ để từ đó bạn có thể hiểu rõ họ mong đợi gì ở bạn và bạn cần làm gì để hoàn thiện dịch vụ của mình. Kỹ năng thấu hiểu hãy đặt câu hỏi chi tiết cho khách hàng nếu bạn chưa thật sự hiểu rõ yêu cầu của họ là gì. Vì vậy bí quyết để khách hàng tiếp tục quay lại với bạn lần sau chính là lắng nghe và thấu hiểu.
4. Xử lý lịch hẹn khéo léo
Thời gian của khách hàng và của bạn đều có giá trị như nhau, vì vậy bạn hãy khéo léo nhắc nhở lịch hẹn với khách hàng để chắc chắn rằng họ sẽ đến đúng lịch. Để đạt hiệu quả nhắc lịch hẹn mà không làm phiền lòng khách, bạn có thể gửi tin nhắn điện thoại hoặc email với lời nhắc trước cuộc hẹn vài giờ. Nếu bạn phải dời lịch đã hẹn với khách vì lý do của bản thân thì bạn hãy chủ động tặng cho họ một món quà nhỏ hoặc đề nghị một mức chiết khấu ưu đãi xem như bồi thường cho khách hàng về sự thay đổi lịch có thể gây bất tiện cho họ. Chắc chắn rằng hành động này của bạn sẽ xoa dịu khách hàng và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng cho dù họ là người khó tính đến mức độ nào.
Tại Poly K-Beauty đào tạo chuyên ngành Chăm sóc Da & Spa uy tín và chất lượng. Giảng viên là những chuyên gia đầu ngành có nhiều năm kinh nghiêm trong lĩnh vực làm đẹp. Học viên sẽ được trang bị tổng quan kiến thức từ cơ bản đến nâng về chuyên môn. Thời gian đào tạo trên lớp với thời lượng là 90% là thực hành, đảm bảo học viên trong quá trình học tâp hiểu rõ bản chất của ngành nghề. Ngoài ra, học viên được đào tạo tích hợp các kiến thức về Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông để học viên tự làm chủ sau khi tốt nghiệp. |