Đừng bỏ qua 4 yếu tố giúp bạn thiết kế tiệm Spa ứng ý
Hiện nay, Việt Nam đang trên đà phát triển ngành dịch vụ Chăm sóc Da & Spa, có rất nhiều tiệm Beauty Spa được mọc lên để có thể đáp ứng như cầu làm đẹp của mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiết kế tiệm Spa theo đúng phong cách của riêng mình mà lại thu hút khách hàng. Quả thật là vấn đề gian nan? Hôm nay, Poly K-Beauty sẽ mách bạn những điều cần biết khi thiết kế Spa xinh lung linh nhé!
Mục lục
4 yếu tố cần nhớ khi thiết kế Beauty Spa
-
Thiết kế Spa cần sang trọng và tinh tế
Như mọi người đã biết, ngoại hình Spa chính là cách để thu hút khách hàng bước chân cửa tiệm và trải nghiệm dịch vụ làm đẹp của bạn. Vì thế việc tạo nên một của tiện Spa phải rất chú trọng đến yếu tốt ngoại hình và cả tính sang trọng của cửa tiệm. Có thể nói, Spa chính là thiên đường thư giãn sau những giờ làm việc, học tâp căng thẳng và mệt mỏi. Chính vì vậy không gian spa phải được thiết kế thật thoải mái, tạo cảm giác thư thái, giúp cải thiện tinh thần cũng như thể chất cho khách hàng khi đến spa.
Trong thiết kế spa nên định hướng phong cách riêng cho spa. Nếu spa sử dụng liệu pháp thiên nhiên để làm đẹp, bạn có thể kết hợp với các yếu tố thiên nhiên trong trang trí như thiết kế tiểu cảnh nước, khô,..v.v..sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá. Ngoài ra, có thể thiết kế spa theo nhiều phong cách khác như phong cách cổ điển hay hiện đại. Đây cũng là yếu tố quan trọng tạo nên phong cách của Spa cũng như để lại ấn tượng đặc biệt và thu hút khách hàng. Từ đó, của tiệm sẽ có lượng khách hàng trung thanh, giúp doanh thu của cửa tiệm và độ uy tín được tăng lên.
2. Khu vực công năng logic và chuyên nghiệp
Spa sẽ không thực sự hoàn hảo nếu bố trí phần công năng không đạt mức tối ưu. Các khu vực phải được bố trí sao cho liên kết chặt chẽ với nhau, tạo thành một tổng thể mang tính kết nối có chính có phụ, có chung có riêng. Cũng giống như việc bạn sắp xếp công việc của mình vậy, khi bạn lên kế hoạch một cách logic, chỉn chu thì hiệu quả việc làm sẽ được gia tăng, những công việc sẽ không bị chồng chéo lên nhau.
3. Màu sắc và ánh sáng phù hợp
Màu sắc và ánh sáng cũng là các yếu tố tạo nên hiệu ứng tích cực, làm nên điểm nhấn quyết định cho không gian Spa. Các gam màu trầm mang lại cảm giác ấm áp và gần gũi, trong khi gam màu trung tính đem đến sự nhã nhặn và sang trọng.
4. Logo độc đáo và ấn tượng
Logo chính là nền tảng và yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hơn hết, nó sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý giúp thương hiệu có dấu ấn trong lòng khách hàng. Đặc biệt, logo còn truyền tải chính thông điệp và ý nghĩa của Spa đến khách hàng. Chính vì vậy, thiết kế logo quyết định đến sức ảnh hưởng của Spa đến khách hàng cũng như để quảng bá thương hiệu, góp phần không nhỏ trong sự thành công trong việc kinh doanh Spa.
Bạn đừng phớt lờ việc tạo hình cho logo của mình, vì chính logo là bộ mặt của tiệm. Chỉ khi logo ấn tượng mới gây cảm giác “thương nhớ” cho khách hàng. Để có thể tạo nên hình ảnh logo bạn có thể áp dụng 4 bước sau:
- Nghĩ đến biểu tượng logo Spa: Trước tiên bạn phải trả lời được những câu hỏi sau: Bạn muốn gửi những thông điệp nào tới khách hàng? Bạn muốn logo theo hướng hình ảnh hay theo chữ cái? Font chữ bạn muốn thể hiện như thế nào? Slogan của bạn là gì?…
- Tìm kiếm 1 biểu tượng có sẵn: Bạn có thể tham khảo những mẫu logo đã có sẵn trên thị trường để cách điệu chúng theo ý tưởng của bạn.
- Suy nghĩ đến màu sắc của Logo: Màu sắc cảu logo cũng cần phải đồng bộ với thương hiệu của bạn, cũng như màu sắc nội thất trong không gian.
- Bắt tay thiết kế Logo: Với những ý tưởng trên, bạn có thể nhờ một người thiết kế đồ họa để họ dựa theo ý tưởng của bạn mà lên mẫu. Ngoài ra, bạn có thể tự tay thiết kế logo nhờ các công cụ thiết kế trên trình duyệt web như: Visme, Canva, Designer Wizard,…
Chú ý: Ngoài 4 yếu trên, bạn còn phải cân nhắc về nguồn vốn hiện bạn đang đó là bao nhiêu, để bản thân có thể đưa ra phương án phù hợp.
Với 4 yêu tố cần nhớ khi tiết kế tiệm Spa mà Poly K-Beauty nêu trên, đã một phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn những việc bạn đang xây dựng nên một cửa tiệm. Thiết kế Spa hoàn hảo cũng chỉ là một trong những yếu thú đẩy sự phát triển củ tiệm, ngoài ra, người chủ cần phải học thêm những kiến thức về Quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, marketing,..để có thể điều phối thật tốt Beauty Spa của mình.
Tại Poly K-Beauty, chương trình đào tạo được thiết kế khoa học. Học viên được tiếp nhận những kiến thức từ tổng quan đến chi tiết thực tế nghề nghiệp với hơn 90% thời lượng thực hành. Giáo trình được chuyển ngữ từ tiếng Anh/Hàn sang tiếng Việt để học viên dễ dàng tiếp thu. Chương trình học được tích hợp các kiến thức về Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông để học viên tự làm chủ sau khi tốt nghiệp. |