Những Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Spa Hiệu Quả
Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của các Spa cho dù quy mô lớn hay nhỏ. Đối với 1 người chủ Spa, thì thái độ của nhân viên đối với khách hàng sẽ giúp doanh thu của Spa tăng cao. Để nâng cao chất lượng dịch vụ các bạn nên áp dụng ngay những kỹ năng hữu ích sau đây nhé!
- Tiếp đón khách hàng với nụ cười tươi:
Một nụ cười ngay khi bắt đầu gặp khách hàng sẽ là điểm cộng trong việc tiếp đón khách khi tới làm dịch vụ, tạo cảm giác hứng khởi và thoải mái từ phía bạn tới khách hàng. Chỉ vài lời chào đơn giản và tôn trọng các bạn có thể áp dụng như: “kính chào quý khách” hoặc “Em chào chị” kèm với nụ cười thân thiện cùng với những hành động nhẹ nhàng sẽ tạo nên ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng ngay khi lần đầu tới Spa của bạn.
- Quan tâm đến chi tiết của khách hàng:
Mỗi Spa sẽ có cách làm việc khác nhau, nếu như bạn muốn tạo điểm nhấn với khách hàng thì hãy thay đổi cách giao tiếp thông qua những hành động nhỏ như nhớ tên khách hàng, chúc mừng ngày sinh nhật, gửi lời chúc thân thương trong những dịp đặc biệt, chú ý tới sở thích của khách hàng, trò chuyện tâm sự trong quá trình làm dịch vụ,… Khi đã có những thông tin đáng chú ý này thì khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và dễ nhớ tới bạn hơn.
- Luôn lắng nghe và thấu hiểu:
“Khách hàng là thượng đế” bởi khi họ bỏ tiền để mua những dịch vụ từ phía bạn thì ắt hẳn họ cũng cần dịch vụ xứng đáng nhất. Để tạo mối quan hệ tốt giữa Spa với khách hàng là bạn phải khiến họ chủ động chia sẻ những yêu cầu, mong muốn để từ đó bạn sẽ biết cần cung cấp những gì để hoàn thiện dịch vụ của mình hơn. Hãy trở thành những quân sư hữu ích cho khách hàng, nên hãy luôn duy trì bí quyết lắng nghe và thấu hiểu, để khách hàng tiếp tục quay lại với bạn lần sau nhé!
- Xử lý lịch hẹn khéo léo:
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có quay lại hay không? Chỉ cần những cuộc gọi điện thoại hỏi thăm về trải nghiệm khách hàng song song với việc khéo léo nhắc nhỡ lịch hẹn làm dịch vụ thì chắc hẳn sẽ không có khách hàng nào từ chối được bạn. Để tránh làm phiền lòng khách, trước khi gọi điện các bạn có thể gửi tin nhắn điện thoại hoặc email với những lời nhắc nhỏ sẽ thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Nếu Spa của bạn bắt buộc thông báo dời lịch tới khách hàng thì bạn hãy chủ động gửi lời xin lỗi trước tới khách hàng hoặc đề nghị một mức chiết khấu ưu đãi xem như bồi thường cho khách hàng về sự thay đổi lịch có thể gây bất tiện cho họ. Có lẽ qua hành động này của bạn sẽ xoa dịu khách hàng và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng cho dù họ là người khó tính đến mức độ nào. Và quan trọng hơn hết là khách hàng sẽ đánh giá cao sự chuyên nghiệp từ Spa của bạn.