Muốn giảm cân hiệu quả hãy chấm dứt những thói quen này

Vì sao một số người ăn ít chất béo, bỏ bữa, tập thể dục hàng ngày để giảm cân nhưng thất bại. Muốn tìm câu trả lời hãy lưu tâm những điều sau để giảm cân hiệu quả các nàng nhé.

Ăn ít chất béo

Lời khuyên có vẻ ngược đời nhưng bạn hãy ngừng mua thực phẩm được quảng cáo ít chất béo hoặc không có chất béo. Thông thường, chúng chỉ giúp bạn giảm bớt một ít calorie. Thậm chí, một số loại thay thế chất béo vô hại bằng các loại carb hấp thu nhanh dẫn tới lượng đường bổ sung quá nhiều, sau đó làm bùng phát cơn đói. Vì thế việc ăn ít chất béo không có hiệu quả trong việc giảm cân.

Hãy lên thực đơn hợp lý cho từng ngày

Tập thể dục mỗi ngày

Thói quen tập luyện hàng ngày của bạn rất tốt, nhưng bạn cần cho cơ thể của mình thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. Theo chuyên gia thể hình và dinh dưỡng Jay Cardillo, việc vận động quá mức có thể dẫn đến chấn thương, khiến quá trình tập luyện của bạn bị cản trở. Huấn luyện viên này đề nghị nên nghỉ một hoặc hai ngày mỗi tuần.

Hạn chế tập thể dục liên tục và gây tổn hại đến sức khỏe.

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều

Theo các nhà nghiên cứu, những người ăn kiêng ngủ 5 tiếng hoặc ít hơn sẽ tích tụ lượng mỡ bụng nhiều gấp 2,5 lần. Điều tương tự xảy ra với những người ngủ hơn 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ trung bình 6-7 giờ mỗi đêm là giải pháp tối ưu để kiểm soát cân nặng.

Ngủ ít hoặc ngủ quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi.

Bỏ bữa

Trong một cuộc khảo sát của Hội đồng Kiểm soát Calorie Mỹ, 17% người Mỹ thừa nhận đã bỏ bữa để giảm cân. Trên thực tế, bỏ bữa làm tăng tỷ lệ béo phì của bạn, đặc biệt là khi bạn không ăn sáng.

Một nghiên cứu từ tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy những người bỏ bữa sáng có nguy cơ béo phì cao gấp 4,5 lần. Bỏ bữa làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng cảm giác đói. Điều đó khiến cơ thể bạn ở chế độ tích trữ chất béo và làm tăng nguy cơ bạn ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo. Chính vì thế muốn giảm cân hiệu quả đừng bỏ bữa các nàng nhé.

Tránh hạn chế bỏ bữa, đặc biệt là bỏ bữa sáng.

Ăn quá nhanh

Phải mất 20 phút để dạ dày báo cho não biết rằng bạn đã ăn đủ lượng thực phẩm cần thiết. Một nghiên cứu trên tạp chí Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho thấy những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calorie mỗi bữa so với những người ăn nhanh.

Nếu bạn có thể cắt bớt 66 calorie mỗi bữa, bạn có thể giảm tới 9 kg trong một năm.

Để đèn sáng khi ngủ

Thói quen hàng đêm của một số người khiến công cuộc giảm cân không hiệu quả. Một thống kê được công bố trên tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy những người ngủ trong phòng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong phòng có nhiều ánh sáng.

Thói quen khi ngủ gây tăng cân mà không ai biết

Với những lưu ý trên Poly K-Beauty chúc các bạn lựa chọn được phương pháp giảm cân hiệu quả cho riêng mình.

Đăng ký tư vấn

Bình Luận

Your email address will not be published.