Bạn có phù hợp để trở thành tư vấn viên Spa
Mọi người nhắc tới học Spa sẽ nghĩ ngay tới việc phải học kỹ thuật, nhưng để thành nghề và trở thành những chuyên viên giỏi trong nghề hay ở các vị trí làm việc khác các bạn cần phải biết thêm nhiều kỹ năng mềm khác để nâng cao bản thân. Tư vấn viên Spa là 1 vị trí không thể thiếu trong các cơ sở kinh doanh làm đẹp. Hãy cùng Poly K-Beauty tìm hiểu xem những yếu tố nào cho thấy bạn phù hợp với vai trò này nhé!
- Khả năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe là một yếu tố then chốt của 1 tư vấn viên spa, nếu như bạn chỉ biết nhắm vào việc bán sản phẩm và dịch vụ mà không biết lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng thì chắc hẳn họ sẽ từ chối spa của bạn ngay từ lần đầu nghe điện thoại.
Để trở thành 1 tư vấn viên spa giỏi bạn phải là người hiểu biết tâm lý khách hàng. Bởi bạn sẽ trò chuyện với hàng trăm, hàng nghìn khách hàng với nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Họ không giống nhau. Nên bạn phải tìm hiểu và hiểu họ mong muốn điều gì để có thể đáp ứng khách hàng một cách phù hợp. Khách hàng họ sẽ không mua ngay dịch vụ từ bạn nếu như bạn không cho họ sự tôn trọng và quyết định. Do đó tư vấn viên spa là người sẽ có những cách nói chuyện phù hợp để thuyết phục khách hàng.
Và làm tư vấn viên spa không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhiều khi các bạn gặp phải khách hàng khó chiều. Họ sẽ từ chối dịch vụ của bạn ngay từ khi bắt đầu nghe điện thoại. Trong tình huống này với 1 tư vấn viên chuyên nghiệp thì bạn hãy nhẹ nhàng, kiên trì. Hãy luôn tươi cười, hãy nghe lý do tại sao họ từ chối dịch vụ bạn tư vấn, từ đó sẽ phân tích cho họ hiểu hơn về dịch vụ của mình. Nếu như bạn đã thuyết phục hết mức và họ vẫn từ chối thì hãy cảm ơn họ vì họ sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong công việc.
Để trở thành 1 tư vấn viên giỏi thì sẽ không thể thiếu sự nhiệt tình, bạn không thể nào tư vấn khách trong trạng thái miễn cưỡng, kể lể thiếu nhiệt tình. Hãy tự tin về dịch vụ của mình, truyền lại niềm tin ấy tới khách hàng bằng việc trình bày một cách thu hút và thuyết phục.
- Biết tận dụng nhiều mối quan hệ
Hãy tận dụng những mối quan hệ với khách hàng tiềm năng (đặc biệt là khách hàng cũ). Ngoài những khách hàng mới bạn cần tư vấn thì khách hàng cũ là chìa khóa để bạn mở rộng thêm khách hàng. Marketing truyền thống bằng hình thức truyền miệng luôn đem lại hiệu quả cao. Bởi những khách hàng cũ là những người đã dùng dịch vụ và sản phẩm của bạn, họ đã trở thành những khách quen thì ắt hẳn họ sẽ có đánh giá tốt cho spa của bạn. Họ có thể giới thiệu cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay kể cả những người họ chưa quen biết. Xây dựng những mối quan hệ này lâu dài sẽ duy trì được lượng khách hàng cố định cho bạn, đây cũng chính là chìa khóa giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.

- Phải có kiến thức chuyên môn
Nếu như bạn là tư vấn viên nhưng lại không hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ từ spa mình cung cấp thì đó là thiếu sót vô cùng lớn. Để trở thành người tư vấn giỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn cơ bản về spa hiểu spa mình làm gì? Cung cấp dịch vụ nào? Để có thể tự tin tư vấn cho khách hàng làm dịch vụ. Nếu muốn trở thành tư vấn viên giỏi hãy luôn trau dồi cho bản thân kiến thức để phát triển mình hơn.