Kỹ năng cơ bản khi chăm sóc khách hàng Spa
Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của các Spa cho dù quy mô lớn hay nhỏ. Đối với 1 người chủ Spa, cách thức giao tiếp của nhân viên với khách hàng là yếu tố quan trọng tạo điểm khác biệt với các spa khác. Hôm nay Poly K-Beauty sẽ chia sẻ cho các bạn những kỹ năng chăm sóc khách hàng Spa có thể áp dụng trong công việc hàng ngày ngay sau đây.
- Tiếp đón khách hàng với nụ cười tươi:
Nụ cười thể hiện sự hòa đồng và thân thiện với người đối diện, nếu như bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt hãy tặng họ 1 nụ cười nhé! Bạn có thể mở đầu bằng những câu giao tiếp căn bản như: “Xin chào quý khách” hoặc “Chào mừng quý khách tới Spa” tặng kèm là nụ cười thân thiện cùng những cử chỉ hòa nhã sẽ tạo hình tượng đẹp trong mắt khách hàng.
- Quan tâm đến chi tiết của khách hàng:
Mỗi spa sẽ có những cách tiếp cận khác nhau, nếu như spa của bạn muốn tạo sự khác biệt hãy tận dụng và chăm sóc những khách hàng cũ, bởi hiện nay khá nhiều spa họ thường “có mới nới cũ”. Họ là những khách hàng rất tiềm năng, không cần lúc nào cũng chăm sóc kỹ lưỡng khách hàng nhưng chỉ cần bạn gửi lời chúc vào ngày sinh nhật, gửi thông báo khi có những sự kiện ưu đãi, tặng quà,… Thì chắc hẳn họ sẽ có ấn tượng rất tốt với spa của bạn, họ sẽ cảm thấy được quan tâm và họ cảm thấy có 1 vị trí quan trọng với spa của bạn.
- Luôn lắng nghe và thấu hiểu:
Khách hàng luôn là ưu tiên số 1, bạn cần phải luôn luôn lắng nghe và hiểu họ nghĩ gì? Bởi họ là người trả tiền họ mong muốn dịch vụ tốt xứng đáng với những gì họ bỏ ra. Bạn hãy luôn chủ động trò chuyện quan tâm họ, để hiểu rõ họ cần dịch vụ nào? mong muốn điều gì ở Spa của bạn để có thể hoàn thiện hơn. Khi khách hàng thắc mắc về dịch vụ hoặc có khiếu nại hãy tiếp nhận thông tin đóng góp, và hãy gửi tới họ 1 lời “cảm ơn” hoặc “xin lỗi” chân thành. Điều này sẽ làm xoa dịu khách hàng thời điểm đó, đừng nên tỏ thái độ với họ, bạn sẽ mất đi hình ảnh cho Spa của mình.
- Xử lý lịch hẹn khéo léo:
Xử lý tình huống nhanh là kỹ năng cần có khi bạn làm dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp. Trong trường hợp Spa đông khách và hiện tại không thể phục vụ ngay được nhưng lại không muốn mất khách. Bạn có thể hẹn khéo khách tới 1 thời gian cố định hoặc xin thông tin khách hàng để liên hệ lại với khách ngay khi có thể. Đừng quên gửi tặng họ những phần quả nhỏ để họ luôn nhớ bạn, hoặc đề nghề mức ưu đãi phù hợp trong trường hợp đó để tránh tình trạng khách sẽ sang spa khác để làm dịch vụ. Chắc chắn rằng hành động này của bạn sẽ xoa dịu khách hàng và tạo ấn tượng tốt cho dù họ là người khó tính đến mức độ nào.
Với vài mẹo nhỏ trên đây phần nào sẽ giúp các bạn tự tin và thay đổi phương thức giao tiếp một cách hiệu quả nhất trong công việc.