5 kỹ năng thuyết phục khách hàng đi đến Beauty Spa

Kỹ năng thuyết phục khách hàng đến Beauty Spa là mấu chốt quan trọng ảnh hưởng đến quyết định khách hàng có sử dụng dịch vụ hay không vì chỉ khi đến spa họ mới cảm nhận được lợi ích từ dịch vụ.

Để bán hàng cho các “thượng đế” ngoài giỏi về chuyên môn, bạn cần phải có khả năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục tốt. Poly K-Beauty sẽ chia sẻ 5 kỹ năng thuyết phục khách hàng đến spa, salon.

1. Xây dựng cuộc trò chuyện đúng hướng

Một nhân viên tư vấn giỏi là người biết cách xây dựng cuộc trò chuyện đi đúng hướng. Mang lại lợi ích cho khách hàng, khiến họ hài lòng và sử dụng dịch vụ. Để làm được điều này, bạn phải thấu hiểu tất cả nhu cầu khách hàng và am hiểu sản phẩm của mình mới có thể thuyết phục khách hàng thành công. Đây chính là bước đầu tiên để bạn có thể giữ chân khách hàng của mình.

2. Cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng

Hãy duy trì cuộc trò chuyện diễn ra liên tục, tự nhiên tránh trường hợp bạn nói quá nhiều trong khi khách hàng lại nói quá ít. Hãy khuyến khích khách hàng bằng các lời động viên như: “Tôi hiểu mà…”, “Vậy à…” hay gật nhẹ đầu. Khách hàng cung cấp nhiều thông tin sẽ giúp bạn dễ dàng phán đoán nhu cầu, sở thích của họ hơn.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

3. Tạo ra một Spa điểm khách biệt  so với đối thủ

Hãy biến sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và khác biệt trên thị trường sẽ tạo được sự chú ý với người nghe tốt hơn. Đồng thời luôn đưa ra một mức giá ưu đãi trong ngày hoặc một chương trình khuyến mãi ngắn hạn đặc biệt sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

4. Cho khách hàng thấy giá trị Spa/Salon của bạn

Muốn bán được hàng trước hết bạn phải cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm, dịch vụ trước. Bạn phải biết cách thuyết phục khách hàng rằng khi sử dụng dịch vụ spa hay làm tóc bên bạn sẽ giúp khách hàng trở nên xinh đẹp, trẻ trung, giúp ích cho công việc cuộc sống của họ như thế nào.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng tại các Beauty Spa

5. Kỹ năng cuối cùng – Tạo ấn tượng khi trò chuyện

Cách nhấn nhá trọng âm, tốc độ, ngữ điệu giọng nói là phần không thể thiếu tạo sự ấn tượng khi giao tiếp.  Nên nói chuyện tương đương hoặc chậm hơn khách hàng một chút để khách hàng kịp xử lý những thông tin bạn cung cấp.
Trong ngành nghề nào cũng vậy, kỹ năng thuyết phục khách hàng là rất quan trọng. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bạn. Không chỉ các chủ spa mà còn các bạn đang hoạt động kinh doanh lĩnh vực khác cũng có thể áp dụng các kỹ năng kể trên. Chúc các bạn thành công!

Tại Poly K-Beauty đào tạo chuyên ngành Chăm sóc Da & Spa uy tín và chất lượng. Giảng viên là những chuyên gia đầu ngành có nhiều năm kinh nghiêm trong lĩnh vực làm đẹp. Học viên sẽ được trang bị tổng quan kiến thức từ cơ bản đến nâng về chuyên môn. Thời gian đào tạo trên lớp với thời lượng là 90% là thực hành, đảm bảo học viên trong quá trình học tập hiểu rõ bản chất của ngành nghề. Ngoài ra, học viên được đào tạo tích hợp các kiến thức về Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông để học viên tự làm chủ sau khi tốt nghiệp.

Đăng ký tư vấn

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *