7 kỹ năng cơ bản của Chuyên viên Chăm sóc Da & Spa giỏi cần phải có

Bạn muốn trở thành một Chuyên viên Chăm sóc Da & Spa có tiếng, ngoài việc nắm chắc kiến thức, kinh nghiệm tay nghề cao thì không thể thiếu những kỹ năng để nâng cấp bản thân. Hôm nay, bạn sẽ cùng Poly K-Beauty điểm lại xem bản thân đã tích lũy đủ 7 kỹ năng cơ bản cần có của một chuyên viên chuyên nghiệp chưa nhé!

7 kỹ năng cơ bản của Chuyên viên Chăm sóc Da & Spa

  1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tuy là cơ bản nhưng lại quan trọng nhất của một người Chuyên viên Chăm sóc Da & Spa. Bởi vì, nó giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng cưa mình, truyền tải được thông tin cân thiết. Đặc biệt, bạn sẽ giúp thúc đẩy hiệu suất công việc và tạo những đội nhóm mạnh và gia tăng cơ hội thăng tiến trong công việc. Không thể phủ nhận, kỹ năng giao tiếp, ứng xử rất quan trọng, nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh ngành Làm đẹp nói riêng và ngành thẩm mỹ nói chung.

Một nhân viên chăm sóc khách hàng nếu không biết cách lắng nghe khách hàng thì sẽ không bao giờ cung cấp dịch vụ tốt nhất. Khách hàng luôn mong muốn những yêu cầu của họ được lắng nghe và được thấu hiểu, vì vậy bạn cần dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu của khách hàng bằng cách đặt câu hỏi và tập trung vào điều mà khách hàng đề cập.

Kỹ năng giao tiếp trong ngành Chăm sóc Da & Spa

Khi bạn lắng nghe tỉ mỉ từ ngôn từ, giọng nói, âm điệu, cho đến ngôn ngữ hình thể, bạn sẽ có cách giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất. Đó là phẩm chất thật sự của một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. chính vì thế kỹ năng giao tiếp là một điều quan trọng cần có đầu tiên.

2. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Khách hàng là một yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự tồn tại và phát triển của một Beauty Spa/Salon. Chính vì vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng đang là một trong những công việc vô cùng quan trọng. Trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt như ngành Làm đẹp, việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng như giữ chân khách hàng thân thiết và tìm kiếm khách hàng mới là điều không dễ dàng. Điều này đòi hỏi bạn phải cư xử một cách khẻo léo để đáp ứng nhu cầu cảu khách hàng.

3. Kỹ năng làm việc nhóm

Muốn phát triển trong ngành Làm đẹp, chắc chắn bạn cần phải củng cố và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Cách bạn trao đổi, phối hợp với những người xung quanh, lắng nghe và thuyết phục họ theo ý kiến của bạn, học hỏi để nâng cao trình độ, kỹ năng, cùng nhau nỗ lực cho mục tiêu chung… đều giúp bạn phát triển bộ kỹ năng mềm.

4. Kỹ năng quản lý thời gian

Chắc hẳn không ít người thắc mắc tại sao quản lý thời gian lại quan trọng đến vậy? Quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành tựu trong cả công việc và cuộc sống cá nhân. Đặc biệt, nó giúp bạn tăng năng suất làm việc, nhờ cách sắp xếp các kế hoạch và nhiệm vụ hàng ngày dựa vào mức độ quan trọng và theo thứ tự ưu tiên. Điều này, bạn sẽ tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nên hoàn thành trước, từ đó tăng hiệu quả công việc.

Việc thiếu kĩ năng quản lý thời gian thường dẫn đến tình trạng làm việc với nhiều áp lực. Nếu bạn kiểm soát thời gian tốt, bạn không những tránh được áp lực “deadline” mà còn đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong công việc do có nhiều thời gian để suy nghĩ, đánh giá vấn đề.  Bên cạnh đó, bản thân cũng sẽ tự rèn luyện khả năng quyết định, giảm bớt áp lực công việc.

5. Khả năng thuyết phục người nghe

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của một cuộc gặp gỡ, trò chuyện nào đó chính là kỹ năng thuyết phục người khác. Không chỉ trong kinh doanh, hợp tác, khi bạn gặp gỡ ai đó, cách thuyết phục người khác tạo ấn tượng rất tốt cho hình ảnh của bạn.

Tạo được lòng tin nhất định nơi người khác. Kỹ năng thuyết phục nắm bắt được sự tương đồng giữa bạn và người nghe. Luôn có dẫn chứng đi kèm và lập luận chặt chẽ

6. Khả năng thích ứng với môi trường mới

Với mỗi khách hàng, bạn sẽ gặp vô số tình huống bất ngờ đòi hỏi bạn phải có cách ứng xử linh hoạt, phù hợp. Điều này có nghĩa là phục vụ khách hàng vào mọi lúc họ cần, giải đáp thắc mắc và sẵn sàng cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Sự linh hoạt thể hiện trong việc lấy thông tin phục vụ khách hàng và luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể. Bởi khách hàng rất ghét phải nghe từ “không” hay “việc này không thể thực hiện được”. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nói “có” với khách hàng hay thực hiện chính xác những gì khách hàng muốn.

Khả năng thích ứng sẽ rất quan trọng khi bạn thể hiện sự năng động và linh hoạt trong công việc. Bạn hãy khéo léo dẫn dắt và đưa ra các lựa chọn có lợi cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho Beauty của bạn.

7. Đạo đức nghề nghiệp

Đạo đức nghề nghiệp được xem như xương sống, nếu không có đạo đức nghề nghiệp thì chắc chắn bạn không thể nào tiến xa hơn trong nghề. Bởi vì, đạo đức nghề nghiệp mang lại sự uy tín, niềm tin và sự hợp tác lâu dài. Đặc biệt, bạn sẽ tạo được sự tâm huyết với nghề, tạo uy tín với khách hàng của mình. Đây là yếu tố quan trọng để Beauty Spa/Salon tồn tại và phát triển.

Với 6 kỹ năng trên, Poly K-Beauty mong rằng bạn sẽ ngày càng nâng cấp bản thân mình hơn để trở thành Chuyên viên Chăm sóc Da & Spa chuyên nghiệp.

Đăng ký tư vấn

Bình Luận

Your email address will not be published.